Thời sự - Chính trị

Uỷ ban Tư pháp Quốc hội khảo sát việc chấp hành Luật Tổ chức toà án nhân dân năm 2014

11:34, 09/05/2023
Sáng 9/5, đoàn công tác của Uỷ ban Tư pháp Quốc hội khóa XV do đồng chí Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TAND tỉnh Nghệ An và Toà án quân sự Quân khu 4 để khảo sát việc chấp hành Luật Tổ chức TAND 2014.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịchThường trực HĐND; Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các thành viên đoàn công tác Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và đại diện TAND hai cấp Nghệ An, tòa án quân sự Quân khu 4 đã cùng trao đổi một số vấn đề còn bất cập, vướng mắc trong công tác chấp hành Luật Tổ chức TAND 2014 như: Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của TAND; mô hình tổ chức hệ thống TAND; chế độ, chính sách đối với Thẩm phán và cán bộ, công chức Tòa án.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng với đó là quy định nhiệm kỳ Thẩm phán; chế độ chính sách, tiền lương và cơ chế đảm bảo an toàn đối với Thẩm phán; những bất cập về tuổi nghỉ hưu theo quân hàm của Thẩm phán toà án quân sự; chế độ, chính sách đối với Hội thẩm; một số vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc; kinh phí hoạt động; điều kiện CNTT…

Đồng chí Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban  Tư pháp Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Những vướng mắc, bất cập này sẽ được Ủy ban Tư pháp ghi nhận, tổng hợp, báo cáo trước Quốc hội.
             

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện